Động đất 7,5 độ Richter tại khu vực Nam Á số người chết ngày càng nhiều

0 nhận xét
Hiện tại số người chết tại Afghanistan và Pakistan tiếp tục tăng nhanh đã hơn 300 người thiệt mạng và trên 2000 người bị thương.

Đất nước Pakistan là quốc gia có số người bị thương vong cao nhất, số liệu do chính phủ công bố với ít nhất là 228 người đã thiệt mạng và khoảng 1.620 người bị thương.

Quang cảnh động đất tại Afghanistan và Pakistan
Quang cảnh động đất tại Afghanistan và Pakistan
Con động đất này tâm chấn nằm cách mặt đất 217 km, đã phá hủy hơn 2.520 ngôi nhà của người dân. Hiện tại các đội cứu hộ đang nổ lực đẩy nhanh để giải cứu những người mắc kẹt trong đống đổ nát và những người ở khu vực nông thôn hẻo lánh khó tiếp cận được.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif hôm nay (27/10) đã triệu tập một cuộc họp khẩn về động đất nhằm đánh giá các hoạt động cứu hộ, cứu nạn.

Trong khi đó, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani trong một bài phát biểu được truyền hình trực tiếp hôm nay đã kêu gọi người dân chung tay giúp đỡ mọi người và hỗ trợ lực lượng chức năng trong hoạt động cứu hộ, cứu nạn. Ông cũng cho biết đến nay có khoảng 76 người thiệt mạng và 268 người bị thương trong trận động đất tại nước này.

Ông Ashraf nói: “Tất cả người dân Afghanistan hãy chung tay góp sức, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau. Tôi cũng yêu cầu mọi người dân Afghanistan hãy cung cấp thông tin chính xác về số nạn nhân và thiệt hại để chúng tôi có thể bắt đầu hỗ trợ những người cần được giúp đỡ.”

Cộng đồng thế giới tiếp tục bày tỏ hỗ trợ cả Afghanistan và Pakistan. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã nói rằng, các cơ quan của LHQ đang huy động các nguồn lực và sẵn sàng ủng hộ hoạt động hỗ trợ của chính phủ hai nước./.

Đăng nhận xét