Tổng công ty VinaPhone chính thức ra mắt 3 trong 1 công ty

0 nhận xét
Ngày 11-8, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông – VNPT VinaPhone đã chính thức ra mắt, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới ở tầm cao hơn và vững mạnh hơn, sau quá trình tái cơ cấu thành công của Tập đoàn VNPT để trở thành mô hình đầy tiềm năng mới với 3 lớp " Dịch vụ - Hạ tầng - Kinh doanh" của 3 Tổng công ty chất lượng VNPT-VinaPhone - VNPT-Net - VNPT-Media.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt tập đoàn VNPT VinaPhone
Phát biểu trong buổi lễ ra mắt tập đoàn VNPT VinaPhone
Theo mô hình mới, Tổng công ty VNPT VinaPhone được thành lập với vốn điều lệ là 5.200 tỷ đồng, do Tập đoàn VNPT sở hữu 100% vốn và hoat động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. VNPT VinaPhone được thành lập trên cơ sở tổ chức lại các bộ phận kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật dịch vụ, tính cước, thu cước và một số bộ phận quản lý, hỗ trợ của 63 VNPT tỉnh/thành, VinaPhone, VTN, VDC, sẽ cung cấp các dịch vụ bao gồm: các dịch vụ di động (thương hiệu VinaPhone), băng rộng (truy nhập internet như MegaVNN, FiberVNN, MegaWAN..), cố định và truyền hình (điện thoại cố định, Gphone, MyTV..), truyền dẫn (kênh thuê riêng, truyền
số liệu trong nước và quốc tế...)… 

Mục tiêu của VNPT đến năm 2020 là doanh số đạt 83.500 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 9,5%/năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; Thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%, góp phần góp sức đưa VNPT về đúng vị trí ban đầu của mình, vị trí số 1 trên thị trường.

Buổi lễ ra mắt tổng công ty VNPT VinaPhone
Buổi lễ ra mắt Tổng công ty VNPT VinaPhone
Hiện nay tổng công ty sẽ tập trung triển khai nhiều dự án lớn về hạ tầng trong nửa cuối năm 2015 như bổ sung 10.000 node B 3G, phủ sóng 3G tới 90% dân số, nâng cao vùng phủ và công suất phát sóng. Mục tiêu là đến tháng 10/2015, vùng phủ 3G của VNPT
VinaPhone sẽ tăng gấp 3 lần so với hiện nay.

Ông Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh: “VNPT VinaPhone sẽ là đơn vị chủ lực của VNPT chiến đấu ngoài thị trường và mỗi cán bộ, nhân viên kinh doanh, bán hàng của VNPT VinaPhone sẽ là một chiến binh. Tất nhiên, đằng sau những chiến binh là một đội quân yểm trợ gồm viễn thông tỉnh thành, kỹ thuật, hạ tầng. Nhưng trực tiếp thực hiện các trận đánh, giành thắng lợi trên thương trường sẽ phụ thuộc lớn vào sức tấn công của đội quân 1 vạn rưỡi chiến binh VNPT VinaPhone”.

mô hình kinh doanh của tổng công ty VNPT VinaPhone
Mô hình kinh doanh của tổng công ty VNPT VinaPhone
Lợi thế của mô hình tập trung là giao dịch quy tụ về một mối sẽ khắc phục được những nhược điểm chồng chéo tiết giảm chi phí, giảm cấp trung gian trong điều hành kinh doanh. Đặc biệt mô hình “tất cả trong một” này sẽ đem lại sự tiện lợi cho các khách hàng từ việc đăng ký sử dụng, bảo hành, bảo dưỡng tất cả các dịch vụ ngay tại cùng một điểm giao dịch.

"Việc triển khai đề án tái cơ cấu VNPT tạo tiền đề quan trọng để VNPT phát triển hơn nữa dịch vụ di động và phát triển hài hòa hơn nữa để giữ thương hiệu của quốc gia. Tuy nhiên, việc tái cơ cấu phải là quá trình liên tục. Vì vậy, Tổng công ty VNPT VinaPhone phải tập trung làm tốt các nội dung: Nhanh chóng ổn định cơ cấu tổ chức, tích cực thông tin tuyên truyền nâng cao hình ảnh, vị thế; tìm kiếm thị trường, khách hàng, thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa mô hình kinh doanh. Lấy thị trường làm mục tiêu, mệnh lệnh kinh doanh trực tiếp cho các tổng công ty. Đồng thời, đào tạo nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên, nâng cao khả năng thích nghi trên thị trường" Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.


Đăng nhận xét