Nữ du khách bị hổ cắn đứt lìa cánh tay

0 nhận xét
Sau nhiều ngày điều trị tại tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An, chị Lê Thị Yến người bị hổ cắn đứt lìa cánh tay vẫn còn bàng hoàng khi kể lại giây phút bất ngờ bị hổ tấn công.

Sau gần hai tuần điều trị, vết thương ở cánh tay trái đã bị cắt cụt gần sát nách của chị Yến đã ra da, nhưng chị vẫn chưa thể ra viện vì còn phải chờ phẫu thuật thêm một lần để nối các vết mổ. Ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, chị Yến nhập viện trưa ngày 23.8 trong tình trạng đứt hẳn cánh tay trái qua khuỷu tay, mất máu nhiều.

“Do vết đứt quá khuỷu tay nên các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ gần tới khớp vai. Sau 2 tuần điều trị, hiện vết thương của bệnh nhân Yến đã lành, có thể ăn uống và trò chuyện được”, ông Nam nói.


Người phụ nữ được điều trị sau khi bị hổ cắn đứt lìa tay
Người phụ nữ được điều trị sau khi bị hổ cắn đứt lìa tay

Nằm trên giường bệnh, chị Yến kể lại: Sáng ngày 23.8, chị cùng chồng và một số người bạn đến Khu du lịch sinh thái Trại Bò để thăm quan. Do không có người hướng dẫn nên chị Yến đi ra phía sau, nơi có dãy nhà xây làm chỗ cho hổ ăn, uống, tránh mưa nắng.
Thấy một số người trèo lên hàng rào sắt đứng xem hổ, chị Yến cũng đến đó xem. Khi chị Yến đang đứng cách hàng rào sắt khoảng 30 cm và đang quay mặt ra ngoài để chuẩn bị rời chỗ thì bất ngờ, một con hổ trắng lao đến, dùng hai chân trước kéo cánh tay trái vào song sắt và cắn đứt lìa cánh tay này.

Tôi cố gắng giật cánh tay ra và la hét nhưng bị con hổ cắn quá chặt và mạnh. Sau khi tỉnh lại thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện”, chị Yến nghẹn ngào nói.
Khi thấy chị Yến gặp nạn, chồng chị cùng 4 người đi cùng hoảng hốt chạy đi tìm gậy để đánh hổ để giải cứu.
Sau một lúc giằng co, con hổ mới chịu buông. Ngay sau đó, người của khu du lịch đã cho xe đưa chị Yến đến Bệnh viện Phủ Diễn cách đó chừng 12km cấp cứu, băng ga-ro cánh tay đã bị đứt rồi chuyển vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình điều trị. Do cánh tay đã bị hổ cắn nát nên bệnh viện không thể nối lại và phải cắt bỏ.
Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Khu du lịch Trại Bò cho biết, đây là tai nạn ngoài ý muốn. Sau khi xảy ra sự việc, khu du lịch đã nỗ lực đưa chị Yến đi cấp cứu và sẽ chi trả mọi chi phí điều trị cho chị Yến.
Sau sự việc này, khu du lịch đã tăng cường người hướng dẫn để tránh tai nạn tương tự.

Khu nuôi nhốt hổ tại khu du lịch này hiện có 30 con hổ (20 hổ vàng, 10 hổ trắng). Nguồn gốc của số hổ này được nhập từ châu Phi gồm 1 cặp hổ vàng (nhập về năm 2009) và 1 cặp hổ trắng nhập từ năm 2010, sau đó các cặp hổ bố mẹ này đã sinh sản thành đàn hổ như hiện nay./.

Đăng nhận xét