Cử tạ Việt Nam vô địch Châu Á

0 nhận xét

ĐT cử tạ Việt Nam gồm các đô cử: Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Trần Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Trung, Nguyễn Thị Thúy và Vương Thị Huyền tham dự.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, ở hạng cân 48 kg nữ, VĐV Vương Thị Huyền dù bị đánh giá thấp hơn các đối thủ của chủ nhà Thái Lan, Trung Quốc, Triều Tiên.

Tuy nhiên, cô gái người Hà Nội đã gây bất ngờ lớn.

vận động viên cử tạ vô địch Châu Á
vận động viên cử tạ vô địch Châu Á
Thi đấu nội dung cử giật, Vương Thị Huyền đã giành được HCV với thành tích 86 kg. Trong khi đó, VĐV của Trung Quốc giành HCB với 83 kg, còn HCĐ thuộc về VĐV Triều Tiên với thành tích 80 kg.

Ở nội dung cử đẩy sau đó, dù chỉ đạt 104 kg nhưng do thành tích tổng cử đạt tới 190 kg (hơn thành tích của VĐV TRung Quốc 2 kg), Vương Thị Huyền đã giành thêm tấm HCV thứ 2.

Ở hạng cân 56 kg của nam, Trần Lê Quốc Toàn chỉ giành được HCB nội dung cử đẩy với thành tích 152 kg; giành HCB nội dung tổng cử với thành tích 272 kg và HCĐ nội dung cử giật với thành tích 120 kg.

Trong những ngày tiếp theo (đến hết ngày 12/9), các VĐV còn lại của ĐT cử tạ Việt Nam tiếp tục thi đấu.

Sau giải đấu này, các VĐV cử tạ sẽ tham dự Giải vô địch thế giới tại Mỹ vào tháng 11 tới để giành vé đến Olympic 2016.

Còn tại Giải Karatedo vô địch châu Á vừa kết thúc tại Nhật Bản, VĐV Trần Thị Khánh Vy đã giành được HCĐ sau khi vượt qua các võ sĩ của Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc).


Đăng nhận xét