Tội phạm trên mạng lừa chiếm tài khoản adsene thu lợi hàng chục triệu

0 nhận xét
Sơn đã tìm hiểu và học được cách chiếm đoạt tài khoản Google Adsense trên mạng xã hội, đã thu lợi hơn 40 triệu đồng khi chiếm tài khoản Google Adsense.

Khi sự việc xảy ra thì phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội  đã tham gia và khám phá vụ chiếm đoạt tài sản Google Adsense của nhiều người với số tiền chiếm đoạt ban đầu xác định lên đến hàng chục triệu đồng.

Hiện nay PC50 đã chuyển hồ sơ vụ việc này sang cơ quan điều tra để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Trọng Sơn (26 tuổi, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) về hành vi "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Vương Trọng Sơn
Đối tượng Vương Trọng Sơn
Theo PC50 Hà Nội, trong quá trình xác minh đơn trình báo của những người bị hại về việc bị Sơn chiếm đoạt tài khoản Google Adsense, công an đã vào cuộc và làm rõ nghi phạm chiếm đoạt là Vương Trọng Sơn.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Sơn đã khai nhận vào đầu tháng 4/2015, Sơn cùng vợ con từ quê ở Nghệ An ra Hà Nội thuê trọ. Công việc chính của Sơn là làm quảng cáo online trên mạng internet.

Vào tháng 4/2015, Sơn tham gia các nhóm trên trang mạng xã hội facebook.com và các diễn đàn tin học để học hỏi cách làm quảng cáo. Khi tham gia các nhóm này, Sơn biết thông tin về một số đối tượng rao bán các tài khoản Google Adsense, lúc này Sơn đã nảy sinh ý định thực hiện việc chiếm đoạt, bằng cách đăng ký nhiều tài khoản để thực hiện âm mưu này.

Đầu tháng 5/2015, Sơn đã nắm được thông tin một người sử dụng tài khoản có rao bán tài khoản Google Adsense, Sơn bắt đầu liên hệ để mua với giá 13 triệu đồng. Khi liên lạc tốt với người bán, lúc này Sơn bắt đầu thực hiện âm mưu, bằng cách đề nghị sử dụng phần mềm truy cập máy tính từ xa Team Viewer để truy cập vào máy tính người bán nhằm xem thông tin tài khoản. Sơn đã truy cập vào máy tính người bán và gỡ bỏ email trong quyền quản trị tài khoản Google Adsense của người này, thay bằng địa chỉ email của mình để chiếm đoạt số tiền trong tài khoản Google Adsense và bán cho một người khác tên P. để kiếm lời bất chính.

Dù đã bán tài khoản này, cũng lúc này Sơn phát hiện P. không thay đổi địa chỉ email quản trị và Sơn đã lấy lại tài khoản và mang bán cho một khách hàng khác với số tiền 13 triệu đồng, là cùng một tài khoản chiếm đoạt được, Sơn đã chiếm hưởng 2 lần tiền bất chính.

Bằng những thủ đoạn gạ mua tài khoản Google Adsense với việc đề nghị cho truy cập máy tính từ xa, Sơn đã thực hiện nhiều vụ chiếm đoạt tài khoản của các nạn nhân khác nhằm buôn bán kiếm lời.

Đăng nhận xét