Smartphone màn hình lớn tính năng ưu việt chất lượng

0 nhận xét
Các dòng điện thoại Smartphone ngày nay đã được phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam là một trong những thị trường có mức sử dụng smartphone tăng trưởng nhanh nhất thế giới, vì vậy nhiều hãng công nghệ đã đầu tư vào thị trường Việt Nam mạnh mẽ.

Hiện nay smartphone màn hình lớn ngày càng được thịnh hành và phổ biến bởi xu hướng công nghệ ngày càng biến đổi liên tục, sẽ làm cho con người ngày càng có nhiều nhu cầu để sử dụng những công nghệ ưu việt, vì vậy doanh số smartphone màn hình lớn ngày càng tăng nhiều.
Vì vậy việc smartphone màn hình lớn ngày càng ưa chuộng với mọi người, đã làm cho hãng công nghệ Apple bấy lâu nay vẫn sử dụng màn hình nhỏ, bây giờ đã phải vào cuộc với cuộc chiến và cho ra đời chiếc Iphone 6 Plus.

thay đổi của smartphone màn hình lớn
sự thay đổi của smartphone màn hình lớn

Theo những con số gần đây nhất được đưa ra bởi các nhà phân tích IDC, doanh số máy tính bảng toàn cầu đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái và 4% so với 3 tháng trước.
Chính vì những smartphone màn hình lớn đã làm cho doanh số của máy tính bảng iPad biểu tượng của Apple cũng không tránh khỏi xu hướng này. Doanh số của những sản phẩm iPad cỡ lớn và nhỏ đều sụt giảm 26% kể từ năm 2013. Trong quý gần đây nhất, Apple đã bán được 10,9 triệu chiếc máy tính bảng, Samsung ở vị trí thứ 2 với 7,6 triệu chiếc. Lenovo xếp ở vị trí thứ 3 với 2,5 triệu chiếc vào quý 2 năm 2015.
Nhưng smartphone cỡ lớn không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến tình trạng này. Máy tính bảng không được cập nhật thường xuyên bằng smartphone. Sản phẩm này thường được sử dụng truyền tay nhau với các thành viên khác trong gia đình hoặc bạn bè, với mục đích sử dụng lâu dài, điều này đã khiến doanh số máy tính bảng sụt giảm.
Chuyên viên phân tích của IDC, ông Jitesh Ubrani cho biết: “Vòng đời dài hơn, sự cạnh tranh ngày càng tăng của các chủng loại sản phẩm khác ví dụ như smartphone màn hình lớn, cùng với thực tế là người sử dụng có thể cài đặt những hệ điều hành mới nhất vào những chiếc máy tính bảng đời cũ khiến sự nhiệt tình của khách hàng dành cho thiết bị này bị giảm đi”.

Smartphone màn hình lớn cực đẹp
Smartphone màn hình lớn cực đẹp

Ubrani cho biết máy tính bảng có thể trở lại thời kỳ hoàng kim nếu các nhà sản xuất biết cách bắt kịp những cải tiến mới, giống như tính năng tách đôi màn hình Split View trên iOS 9 và các thiết bị lai 2 trong 1 đang ngày càng trở nên phổ biến.
Dường như dù chức năng của máy tính bảng có là gì, những chiếc smartphone cỡ lớn cùng với những chiếc laptop siêu mỏng đều có thể đảm nhiệm được hết. Chúng ta hãy cùng chờ xem, chiếc máy tính bảng iPad Pro tin đồn có thể thay đổi tình thế này hay không, trước cuộc chiến khốc liệt của smartphone màn hình lớn hiện nay.



Đăng nhận xét